Nam giới có thật sự cần uống nhiều nước hơn nữ giới?

0
95
Không nên uống nước khi đang ăn
Không nên uống nước khi đang ăn

Thông thường, ta được khuyên là nên uống từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên lượng nước cần thiết cho cơ thể còn phụ thuộc vào các yếu tố như tuổi tác, thời tiết, hoạt động, cân nặng… và giới tính. Thực tế nam giới trung bình cần nhiều nước hơn phụ nữ cùng độ tuổi, trạng thái cơ thể. Cụ thể như thế nào sẽ được bài viết giải thích.

Tại sao nam giới cần uống nhiều nước hơn?

Nam giới cũng giống như phụ nữ, cùng cần uống nước để khỏe mạnh nhưng về lượng nước tiêu thụ lại khác nhau. Sự khác nhau chủ yếu do thể chất của hai giới không giống nhau, khiến nam giới cần uống một lượng nước lớn hơn phái nữ, trung bình từ 2,5 – 3 lít. Tất nhiên đây cũng chỉ là con số trung bình, lượng nước cần uống còn tùy thuộc vào cân nặng, chiều cao và tình trạng tổng thể của bạn.

Thường thì nam giới cần nhiều nước hơn do họ hay làm những công việc nặng nhọc, cần nhiều năng lượng và dễ mất nước hơn. Cơ thể nam giới cũng chứa nhiều chất béo hơn. Việc cấp nhiều chất lỏng cho cơ thể sẽ giúp nam giới cân bằng chúng và hoạt động bình thường.

Tại sao nam giới cần nhiều nước hơn?
Tại sao nam giới cần nhiều nước hơn?

Lưu ý quan trọng khi uống nước dành cho nam giới

Không uống nước quá nhiều sau khi tập luyện cường độ cao

Để có một sức khỏe tốt, không chỉ nam giới mà phụ nữ cũng cần tập luyện thể dục thể thao. Đặc biệt là trong quá trình tập luyện cần thường xuyên bổ sung nước để bù nước và điện giải. Nhiều bạn nam tập xong mệt mỏi hay tu ừng ực một lượng nước lớn để đã khát. Điều này cực kì nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến chỉ số huyết áp, nhiệt độ cơ thể, dễ gây áp lực tim. Sau khi tập luyện cường độ cao, trong lúc đợi cho nhịp thở cân bằng lại, đỡ mệt mỏi, bạn chỉ nên uống từ từ một ít nước dù có khát cỡ nào.

Khi ăn không nên uống quá nhiều nước

Nhiều người vẫn thường có thói quen uống nước trong và sau khi ăn vì nghĩ rằng nước sẽ giúp tiêu hóa tốt hơn. Tuy nhiên đây lại là một quan niệm sai lầm. Uống nước trong khi ăn có thể làm loãng dịch vị trong dạ dày, ảnh hưởng lớn đến chức năng tiêu hóa của dạ dày. Từ đó tích tụ chất béo và còn có khả năng gây các bệnh dạ dày nguy hiểm.

Không nên uống nước khi đang ăn
Không nên uống nước khi đang ăn

Đừng để khát mới uống nước

Khi bạn khát không phải là lúc mới cần uống nước mà đó là khi cơ thể đang rất thiếu nước. Vì vậy bạn nên uống nước đều đặn trong ngày, chia nhỏ lượng nước cần uống ra. Nếu để cơ thể khát và uống quá nhiều trong một lần, hơn 500ml, các nội tạng sẽ bị áp lực. Thói quen này không tốt cho sức khỏe.

Nên chia thời gian uống nước thành nhiều lần trong ngày
Nên chia thời gian uống nước thành nhiều lần trong ngày

Uống nước gì là tốt nhất?

Tất cả các loại nước từ nước tinh khiết cho tới nước khoáng, nước trái cây,…đều góp phần vào việc cung cấp nước cho cơ thể, ngoại trừ bia rượu, nước ngọt,…Do đó ngoài uống nước, thỉnh thoảng bạn có thể bổ sung các loại nước ép trái cây, trà thảo mộc,…để thay đổi khẩu vị và bổ sung nhiều vitamin. Đồ uống có ga, nước ngọt, bia rượu cũng chứa nước nhưng chứa nhiều đường, cồn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn, dễ dẫn tới béo phì, tiểu đường.

Nước ép cam
Nước ép cam

Cũng như nữ giới, nam giới rất cần được bổ sung nước và chất dinh dưỡng từ các thức uống. Thực tế nhiều bạn nam lơ là việc uống nước, nghĩ chỉ con gái cần làm đẹp mới phải uống nhiều nước. Nếu thiếu nước, cơ thể bạn sẽ phải đối mặc với sự ảnh hưởng tiêu cực, khó lường đến sức khỏe. Vì vậy hãy uống đủ nước để cơ thể luôn khỏe mạnh nhé.

Nguồn: https://thewaterman.vn/blogs/uong-nuoc/nam-gioi-co-can-uong-nuoc-nhieu-hon-phu-nu

>>> Đọc thêm: 5 thức uống cần thiết cho sức khỏe của trẻ

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây