Lưu gấp mẹo để uống nhiều nước hơn mỗi ngày

0
100
Bình nước thiết kế nhắc uống nước
Bình nước thiết kế nhắc uống nước

Uống nhiều nước là việc cần thiết ai cũng biết nhưng để thực hiện đúng, đủ thì cần nhiều sự kiên trì. Có phải mỗi ngày bạn đều nhắc bản thân phải uống đủ 2 lít nước nhưng rồi lại quên? Nếu vậy, hãy lưu ngay những mẹo đơn giản để uống đủ nước và khỏe mạnh mỗi ngày dưới đây.

Hãy hiểu bạn cần uống bao nhiêu nước

Chúng ta vẫn thường nghe rằng cơ thể cần phải uống 2 lít nước mỗi ngày, nhưng thực sự không phải ai cũng cần đúng con số đó. Uống đủ bao nhiêu lít nước mỗi ngày phụ thuộc vào mức độ hoạt động, tình trạng sức khỏe và rất nhiều yếu tố khác nữa.

Lượng nước mà cơ thể cần tùy vào nhiều yếu tố
Lượng nước mà cơ thể cần tùy vào nhiều yếu tố

Đặt mục tiêu hàng ngày

Đừng xem nhẹ việc uống nước, chỉ khi cơ thể thật sảng khoái thì bạn mới có đủ năng lượng cho một ngày dài. Hãy đặt mục tiêu uống nước để giúp bản thân có thể uống được nhiều nước hơn. Bạn có thể dùng 1 chiếc ly, bình mà mình biết rõ dung tích và đặc mục tiêu uống bao nhiêu. Kiên trì mỗi ngày thành thói quen bạn sẽ không để cơ thể thiếu nước nữa.

Giữ chai nước bên cạnh

Bắt đầu thực hiện mục tiêu uống nước nhiều hơn bằng việc sắm cho mình một bình nước hoàn toàn là một ý tưởng không hề tồi chút nào. Bạn có thể chọn cho mình bình đựng nước nhỏ gọn hay có ý tưởng thiết kế độc đáo đúng gu. Khi mang theo bên mình một bình đựng nước, bạn có thể dễ dàng uống nước ở khắp mọi nơi, dù là đang làm việc hay hoạt động thể chất.

Bình nước thiết kế nhắc uống nước
Bình nước thiết kế nhắc uống nước

Lưu ý, hãy chọn một bình đựng nước được làm từ chất liệu an toàn cho sức khỏe. Ngoài ra bạn cũng nên nhớ thay nước và súc rửa bình mỗi ngày. Tuyệt đối không giữ nước đun sôi để nguội trong bình qua đêm và uống tiếp.

Đặt báo thức

Công việc bận rộn hay sự tập trung cao độ có thể khiến bạn quên uống nước, hãy đặt báo thức để nhắc nhở bản thân ngay từ hôm nay. Hãy chia thời gian uống nước một cách hợp lý để uống nước dễ dàng hơn.

Uống nước trước mỗi bữa ăn

Tạo thói quen uống nước trước mỗi bữa ăn không chỉ giúp bạn tạo thói quen để uống nước nhiều hơn mà thậm chí sẽ có cảm giác ăn ngon miệng hơn rất nhiều. Đối với một số người cần giảm cân, uống nước trước bữa ăn còn giúp nạp ít calo hơn, từ đó có chế độ ăn kiêng an toàn cho sức khỏe.

Uống nước trước khi ăn
Uống nước trước khi ăn

Mix nước uống – tạo vị khác biệt

Nước tinh khiết đôi khi không tạo được cảm giác thèm bằng nước trái cây hay nước uống detox, nước thảo mộc… Bạn hoàn toàn có thể uống những loại thức uống này để thanh lọc cơ thể và bổ sung nước cho mình. Nước trái cây, nước đậu… cũng bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên cũng nên lưu ý đến liều lượng, và nên nhớ không một loại nước nào có thể thay thế hoàn toàn nước tinh khiết đâu nhé.

Uống nước trái cây, nước đậu, detox... để bổ sung nước cho cơ thể
Uống nước trái cây, nước đậu, detox… để bổ sung nước cho cơ thể

Thay đổi đồ uống bằng nước

Một cách để uống nhiều nước hơn mà rất nhiều người bỏ qua chính là thay đổi đồ uống bằng nước. Thay vì chọn cho mình những loại thức uống có gas, trà hay cafe, bạn có thể thưởng thức nước một cách sảng khoái. Đừng quên hiện nay, nước tinh khiết hay nước khoáng đều có rất nhiều loại, thậm chí có cả mùi vị bạn yêu thích.

Với những cách đơn giản trên, hi vọng bạn có thể uống nước nhiều hơn để mỗi ngày tràn đầy năng lượng, tinh thần sảng khoái và cơ thể khỏe mạnh.

Nguồn: https://thewaterman.vn/blogs/uong-nuoc/7-cach-don-gian-de-uong-nhieu-nuoc-hon-moi-ngay

>>> Đọc thêm: Chúng ta đã hiểu lầm như thế nào về nước đun sôi để nguội?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây